Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Cho thuê xe du lịch giá rẻ tại Hà Nội. Liên hệ 0949 856 070

Cùng Hoa Mai bỏ túi kinh nghiệm
 đi du lịch Cô Tô

Đảo Cô Tô trước kia có tên gọi là Chàng Sơn (Chảng núi) nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô nằm cách bờ khoảng 22km với diện tích 46,2 km², dân số hơn 4.985 người (số liệu năm 2009). Để đến được với huyện đảo Vân Đồn bạn chỉ có thể đi với phương tiện duy nhất là thuyền từ bến Cửa Ông – Vân Đồn với 2 chuyến/ngày. Đến với Cô Tô bạn sẽ choáng ngợp bởi những bãi cát trắng mịn trải dài, ngắm hoàng hôn trên bãi biển hay trên ngọn hải đang. Nơi này là một trong những nơi bạn nên đến ít nhất 1 lần trong đời. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô : Lịch Trình du lịch, Thông tin nhà nghỉ khách sạn, Tàu và giá vé, các trò chơi tại Cô Tô.

I. Phương tiện.
– Ô Tô là phương tiện di chuyển chính trong du lịch, hay nói chính xác hơn là trong du lịch Việt Nam. Du lịch Cô Tô thì đặc biệt hơn 1 chút, bạn sẽ sử dụng nhiều phương tiện khác nhau. Các bạn sẽ đi xe ô tô đến cảng Cái Rồng rồi chuyển phương tiện sang Tàu cao tốc đến đảo Cô tô
– Tàu Cao Tốc: có 2 hãng tàu cao tốc đi Cô Tô đó là Mạnh Quang và Phúc Thịnh, nên chọn Mạnh Quang vì tàu to đi đỡ say (riêng mình thì mình thích số 18 Mạnh Quang – đỡ mùi và chạy ổn hơn các tàu khác), và năm nay Mạnh Quang cũng đã đóng thêm 2 tàu mới và thay động cơ tàu cũ nên chạy khá nuột.
Giá vé:  giá cuối tuần là 150k/lượt/người. Nhưng từ 30/04 thì giá vé sẽ lên vào cuối tuần là 180k-200k/lượt/người.
-Thuê xe máy trên đảo: đây là phương tiện có lẽ được nhiều người thích nhất vì nó rất tự do và thoải mái, có thể thuê tại các nhà dân hoặc nhà nghỉ với giá là 200k/ngày, đổ 40k tiền xăng đi tham quan thoải mái. Như vậy chia ra là: 120k/người.
– Thuê tàu ra Cô Tô Con: đảo Cô Tô Con là một địa điểm không thể bỏ qua được nhà mình nhé, bãi biển quá đẹp, không khí quá trong lành, nếu ai muốn tận hưởng cảm giác hoang dã mới lạ thì có thể tới đây ngủ nhà sàn ngoài bãi biển, ngủ lều, ngủ giường bộ đội…..
Giá thuê 1 tàu cho đoàn ~10 người khoảng 700~800k nhé.

II. Lưu trú
-Hiện nay trên Cô Tô xây dựng rất nhiều nhà nghỉ mới và đẹp, dự kiến 30/04 sẽ đưa vào hoạt động hết, giá phòng sẽ dao động từ 300k – 700k (homestay – nhà nghỉ, không điều hoà – điều hoà).
Do mấy nhà nghỉ mới vẫn chưa đi vào hoạt động, nên em chọn nghỉ tại nhà nghỉ Thành Trung – một trong những nhà nghỉ xịn nhất đảo hiện tại, thời điểm hiện tại vào mùa thấp điểm có giá 400k/phòng/đêm.
Như vậy nghỉ 2 đêm chi phí cho 1 người là. : 400k/người
Vào mùa cao điểm, từ 30/04 đến 02/09 rất nhiều nhà nghỉ sẽ được đưa vào hoạt động, các Bạn có thể lựa chọn một số nhà nghỉ:
-Nhà nghỉ Thanh Măng: vừa mới xây dựng mới hoàn toàn, dự kiến giữa tháng 4 sẽ đi vào hoạt động, với quy mô lớn 5 tầng, 28 phòng tiện nghi đầy đủ, vị trí rất tiện lợi ngay tại trung tâm thị trấn.Em hỏi thì biết giá phòng: 600k/đêm ( có điều hoà )
-Green Cô Tô cách trung tâm thị trấn khoảng 3km dành cho những ai muốn không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Giá phòng là 600k/đêm ( có điều hoà )
-Nhà nghỉ Thành Trung: ngay mặt biển giá phòng 400k-600k/đêm ( có điều hoà ). Đi từ bến cảng vào nhìn thấy ngay nhà nghỉ màu xanh.
-Nhà nghỉ bình dân, homestay: để tiết kiệm chi phí, ngoài việc chọn các khách sạn nhà nghỉ, nhà mình có lựa chọn nhà nghỉ bình dân, homestay giá sẽ thấp hơn nhưng tiện nghi không đầy đủ, phòng tắm sẽ ở bên ngoài. Giá phòng khoảng 300k – 500k/phòng/đêm.
Như vậy tiền đi lại và ngủ nghỉ ( chưa ăn uống ) chuyến này của em là: 1.300.000 VNĐ


Sau khi nhận phòng, tắm rửa bắt đầu đi dạo thị trấn…. Việc đầu tiên bọn em làm đó là tới thắp hương tại khu tưởng niệm Bác Hồ – nơi đầu tiên và duy nhất được Bác đồng ý cho dựng tượng của mình.
Phục vụ các ai thích ăn vặt: trên Đảo có nhiều quán cafe, sữa chua, trà, tạp hoá….
Ăn uống: Anh chị có thể đặt ngay tại nhà nghỉ, khách sạn nơi mình ở với giá 100k/người là ok. Còn nhà hàng thì TT có 2 nhà hàng là Hải Âu và Uý Thanh, nhưng em chọn nhà hàng Uý Thanh vì đồ ăn ngon và phục vụ cũng ổn. Trong chuyến đi bọn em ăn 4 suất bình thường 100k/suất , mất 400k/người.
Bữa tối ngày thứ hai, chơi sang 1 chút đặt nhà nghỉ làm 2 suất BBQ đồ nướng bãi biển với giá 300k/người.

Bình minh vàng và hoàng hôn tím khi đắm mình trên đảo Cô Tô

Khi đi du lịch Cô Tô, đó không chỉ là nơi lý tưởng để tắm, du khách còn có thể ngất ngây ngắm cảnh trời đất giao thoa đẹp nín thở nhìn từ Cô Tô. Ra biển Vàn Chảy buổi sáng, khi mặt trời chưa lên hẳn, nắng dần nhuộm màu vàng cam từ phía chân trời, thủy triều còn rút, bãi cát trải rộng ra, mịn
màng.Chiều đến lại qua biển Hồng Vàn tận mắt chiêm ngưỡng cả bầu trời và vùng biển tím hồng lãng mạn, đẹp ngút ngàn khi hoàng hôn xuống.
Một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn ở Cô Tô là từ ngọn hải đăng nhìn xuống. Nằm cao hơn mực nước biển 100m, từ ngọn hải đăng có thể phóng tầm nhìn bao quát khắp vùng đảo, nhìn cảnh hoàng hôn ở tầm xa hơn và hùng vĩ hơn.
Trên đây là những kinh nghiệm mà công ty đầu tư thương mại và Du Lịch Hoa Mai muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trên hòn đảo xinh đẹp này.
Liên hệ thuê xe du lịch giá rẻ tại Hà Nội 0949 856 070 hoặc qua email: Hai@hoamaitour.com chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với bạn sau khi có thông tin và hỗ trợ những thủ tục để bạn có thể thuê xe với giá rẻ nhất.
Thuê xe 4 chỗ giá rẻ<><><>
Thuê xe 7 chỗ giá rẻ<><><>



CÔNG TY ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HOA MAI
Địa chỉ: Tầng 2 Số 9 Ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline 24/7: 0949 856 070
Website: http://www.hoamaitour.com 
Email: Hai@hoamaitour.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét